HƯỚNG DẪN CÁCH DÙNG PIN LAPTOP KHÔNG BỊ CHAI

 

Pin – battery là thành phần rất quan trọng đối với laptop, nó giúp laptop của bạn có thể di chuyển và sử dụng được ở nhiều nơi. Thế nhưng liệu bạn đã biết sạc và sử dụng pin laptop đúng cách? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu giúp bạn đọc cách sạc và sử dụng pin – battery laptop đúng nhất, mời các bạn cùng theo dõi.
1. Bạn có thể cắm sạc bất cứ khi nào mình muốn

Khi bạn đang dùng máy còn 10% pin, 20% pin, 30% pin, … hay thậm chí là nhiều hơn thế thì bạn vẫn có thể cắm sạc laptop nếu như bạn cảm thấy cần. Không nhất thiết và cũng không nên chờ đến khi máy gần hết pin thì mới dùng sạc.
Phương pháp cắm sạc đúng cách
2. Bạn hoàn toàn có thể cắm sạc trong lúc sử dụng

Bạn hoàn toàn có thể vừa sạc vừa sử dụng laptop bình thường. Việc làm này hoàn toàn không ảnh hưởng đến chuyện laptop của bạn có bị chai Pin hay không và khi pin của bạn đã sạc đầy bạn vẫn có thể để nguyên sạc mà không cần phải rút ra bởi với hầu hết các loại laptop hiện nay, công nghệ đã rất tiên tiến với chế độ tự động không sạc nữa khi pin đã đầy.


Dùng Pin laptop đúng cách không làm pin chai 
Thậm trí việc cắm sạc pin liên tục sẽ giúp máy bạn có được một hiệu suất hoạt động cao nhất do tránh khỏi cơ chế tiết kiệm pin của hệ điều hành.

3. Cắm sạc cho laptop đúng cách


Khi cắm sạc pin cho laptop lời khuyên dành cho bạn đó là nên cắm đầu nguồn vào ổ điện trước, sau đó bạn mới cắm đầu sạc vào máy.
4. Không sử dụng loại sạc khác cho laptop của mình

Hiện nay không có bất cứ loại sạc nào được coi là chuẩn cho tất cả các loại laptop cả. Mỗi loại laptop sẽ được thiết kế một loại sạc riêng phù hợp với máy vì thế trong quá trình sử dụng laptop bạn không được xem nhẹ điều này mà dùng sạc theo kiểu dùng chéo cho nhau. Việc làm này sẽ khiến cho laptop của bạn bị hư hại nặng thậm trí xảy ra cháy nổ nếu như sạc laptop bạn cắm có nguồn điện vào không phù hợp với máy.

Ví dụ: Bạn dùng laptop HP Pavilion, sạc laptop DEll bạn vẫn có thể cắm vừa nhưng như đã nói ở trên bạn vẫn không nên cắm sạc laptop DEll cho máy HP của mình.

 Không dùng sạc khác loại cho máy tính
5. Điều chỉnh pin

Điều chỉnh pin khoảng 2 tháng 1 lần bằng cách dùng cho đến khi máy còn 5-7%, sau đó khởi động lại máy và vào chế độ Bios (Nhấn F2 khi máy bắt đầu khởi động) sau đó để pin cạn cho đến lúc máy tắt hẳn và sạc đầy lại.

 Cách điều chỉnh pin laptop
6. Vệ sinh máy tính

Dùng cọ mềm để quét sạch bụi bàn phím cũng như dụng cụ thổi hơi để thôi sạch bụi ra khỏi các kẽ bàn phím. Lời khuyên là bạn nên vệ sinh lại Laptop sau mỗi 1 năm sử dụng, để kiểm tra lại keo tản nhiệt cũng như làm sạch bụi ở các khe quạt, chu kỳ 1 năm này có thể ngắn hơn nếu bạn thường xuyên sử dụng Laptop trong điều kiện bụi bẩn.


Vệ sinh laptop thường xuyên sẽ giúp hạn chế chai Pin 
7. Giữ pin luôn mát

Trong quá trình sử dụng Laptop, nhiều người hay mang Laptop lên giường ngồi dựa, sau đó có thể kê lên gối, chăn, đệm điều này ngoài việc làm cho máy tính khó thoát nhiệt ở Chip, khiến cho máy tính bị nóng, trong đó có Pin (không nên để Pin chịu nhiệt độ trên 65 độ C). Điều này làm cho Pin laptop nhanh hao hơn, lâu dần thậm chí gây hỏng Pin.

8. Không được để pin bị hết thường xuyên

Trong quá trình sử dụng, nhiều người không để ý đến lượng Pin, cứ để Pin sụt, sau đó mới cắm điện. Nếu cứ để tình trạng này kéo dài dãn đến hỏng Pin. Tốt nhất cứ thấy Pin còn khoảng 10%-20% thì nên cắm xạc.

9. Một số lưu ý khác

Ngoài những lưu ý trên thì để cho laptop của bạn được bền, không bị chai pin bạn cần chú ý hơn nếu như trong quá trình sạc laptop mà pin bị suy kiệt quá nhanh, nóng bất thường, bạn cần nghĩ tới việc vệ sinh lại các điểm tiếp xúc điện trên pin. Đặc biệt hạn chế để máy quá nóng, không nên sạc máy qua đêm để bảo quản Laptop tốt hơn.Cám ơn các bạn đã đọc bài viết. 

Tham khảo thông tin tại vforum.

Các tin tức khác