MẸO KHẮC PHỤC LAPTOP NHANH BỊ HẾT PIN

Chiếc laptop bị hết pin nhanh luôn là vấn đề khiến người sử dụng đau đầu vì thiết bị của mình đã yếu nay lại càng yếu hơn, mất đi tính di động của laptop. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra giải pháp phù hợp nhất cho trường hợp của bạn nhé!

Với những chiếc laptop sử dụng trong thời gian dài thì vấn đề pin chai là điều khó có thể tránh khỏi mà chỉ có thể giảm khả năng chai ở mức giới hạn mà thôi.

Nguyên nhân khiến laptop hao pin nhanh

– Để màn hình quá sáng.

– Chu kỳ xả và sạc không đúng cách, thường xuyên để pin yếu mới bắt được sạc.

– Laptop chạy nhiều các phần mềm, ứng dụng mạnh.

– Sử dụng laptop trong môi trường bụi bẩn và nóng bức cũng là một nguyên nhân khiến laptop hao pin nhanh.

– Pin laptop bị hở mạch bên trong.

– Pin bị lỗi do laptop bị va đập trong quá trình sử dụng.

Cách khắc phục 

– Giảm độ sáng màn hình: – Phần lớn màn hình laptop cho phép tăng độ sáng tùy ý. Ở một vài mẫu máy còn cho phép điều chỉnh tốc độ CPU và quạt để tiết kiệm điện. Nếu có thể, bạn hãy chỉnh độ sáng màn hình ở mức thấp nhất để tiết kiệm pin hơn cho máy.

– Tắt bớt các phần mềm đang chạy nền: Facebook, Google Desktop search, Unikey, Skype, Antivirus… và rất nhiều phần mềm chạy ngầm cũng là nguyên nhân làm laptop nhanh hết pin. Tất cả các phần mềm này vẫn chạy thường trực trong Windows ngay cả khi bạn đã tắt ngoài desktop. Tắt bớt những gì bạn cho là không cần thiết (ví dụ Antivirus khi không kết nối Internet) khi máy đang sử dụng điện từ pin.

– Tắt bớt thiết bị ngoại cảm: Các thiết bị USB như chuột và wifi là nguyên nhân hút hết năng lượng pin một cách chóng vánh, vì thế nên tắt bớt khi không sử dụng. Tất nhiên, bạn cũng cần tránh sạc điện cho các thiết bị cầm tay như iPod, điện thoại di động.

– Không để máy quá nóng: Một trong những lý do phổ biến khiến laptop nhanh hết pin là yếu tố nhiệt độ. Vì vậy sử dụng laptop ở điều kiện “mát mẻ” sẽ cho thời gian sử dụng được lâu hơn. Thử làm việc trong phòng máy lạnh, hoặc lau chùi kĩ các khe thoát nhiệt ở phía sau máy khi có thời gian sẽ giúp duy trì thời gian dùng Pin và giảm thiểu tình trạng chia Pin. Vệ sinh máy, tra keo tản nhiệt theo chu kỳ 6 đến 9 tháng một lần tại các nơi sửa sửa laptop uy tín.

Tham khảo quy trình vệ sinh laptop của Tin cậy 100 tại đây<

Các tin tức khác